ข่าวสารทั่วไป


เมื่อไม่นานมานี้ ในงาน IFA 2017 ทาง ASUS ส่งแบรนด์เกมมิ่งเกียร์ อย่าง ROG ไปโชว์สินค้า เกมมิ่งโน้ตบุ๊ค ROG Strix SCAR Edition และ ROG Strix HERO Edition ซึ่งทั้งสองรุ่น ได้ออกแบบมาโดยเฉพาะ ให้เหมาะสำหรับการเล่นเกมส์แนว FPS กับแนว MOBA ด้วยจอแสดงผล 15 นิ้ว, 17 นิ้ว แบบ 120Hz ทำงานร่วมกับ ซีพียู Intel 7th Generation และ การ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 10 สำหรับเกมส์แนวไหน จะเหมาะรุ่นอะไร ไปดูกัน

ROG Strix SCAR Edition
ขึ้นชื่อว่าเป็น เกมส์แนว FPS แล้วนั้น ต้องวัดกันที่ "ความเร็วเพียงเสี้ยววินาที" หน้าจอจึงมีผลมาก หากช้ากว่าคู่ต่อสู้นิดเดียว อาจจะทำให้พ่ายแพ้ได้ ดังนั้นเกมมิ่งโน้ตบุ๊ค ROG Strix SCAR Edition จึงได้ออกแบบให้ตอบโจทย์คอเกมส์ FPS ด้วยหน้าจอ ที่มีความเร็วในการแสดงผลถึง 120Hz/5ms หากน้อยไป สามารถปรับเพิ่ม ได้ถึง 144Hz/7ms ช่วยเพิ่มความลื่นไหลให้กับการมองเห็นอย่างมาก พร้อมด้วยซีพียูและการ์ดจออันทรงพลัง จาก Intel และ NVIDIA

ROG Strix HERO Edition
หากคุณชอบเล่นเกมส์ MOBA อย่าง League of Legends หรือ DOTA 2 ที่ต้องใช้ "ความแม่นยำในการกดปุ่ม" เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ROG Strix HERO Edition ก็ได้ออกแบบมาให้มี หน้าจอแสดงผล 120Hz แบบ Wide-View Display แสดงสี sRGB ได้ถึง 100% และ เพิ่มความเข้มของ Contrast พร้อมด้วยคีย์บอร์ด แบบ N-key rollover ที่สามารถกดพร้อมกันได้มากกว่า 6 ปุ่ม รองรับการกดได้มากกว่า 20 ล้านครั้ง เพิ่มประสิทธิภาพให้แก่การเล่นให้ดียิ่งขึ้น ด้วยซีพียูจาก Intel และการ์ดจอ NVIDIA

กล่าวสั้นๆได้ว่า ในสมัยนี้ ไม่ว่าจะมองไปทางไหนนั้น ก็เจอแต่เกมมิ่งเกียร์เต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็น เกมมิ่งเมาส์ (Gaming Mouse), เกมมิ่งคีย์บอร์ด (Gaming Keybord), เกมมิ่งพีซี (Gaming PC), เกมมิ่งโน้ตบุ๊ค (Gaming Notebook) และอื่นๆ อีกมากมาย ให้แก่เหล่าเกมเมอร์ได้เลือกซื้อ เลือกหากัน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาจาก :  thaiware