ข่าวสารทั่วไป


ดูเหมือนทาง Gigabyte จะมีแนวทางออกแบบที่เปลี่ยนไป. ทางเรามีภาพเมนบอร์ดสามรุ่นมาแชร์ให้ดูก้น, เรื่มกันที่ Ultra Gaming, เป็นรุ่นที่สบายกระเป๋าและมีความเหมือนใน AORUS series. มีฟีเจอร์บางตัวที่ขาดหายไปจาก AORUS 5 และ 7 และส่วนของตัวคลอบ I/O cover ก็ด้วย. รุ่นนี้มี M.2 slots สองชุด, ส่วนใน AORUS 5 และ 7 ต่างก็มีสามชุด. เมนบอร์ดแต่ละรุ่นมี PCIe x16 และ PCIe x1 slots อย่างละสามชุด. ส่วน AORUS 7 มี ethernet ports สองชุดแถมด้วยเกราะสำหรับ M.2 SSDs. มาพร้อมไฟส่องสว่างเต็มเมนบอร์ดสามารถปรับเปลี่ยนสีได้. หากสังเกตุให้ดีๆจะเห็นข้างกล่องเขียนเอาไว้ว่่า LGA 1151.

 

สไสด์ที่คุณเห็นอยู่นี้มาจากงานรอบผู้สื่อข่าวและยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ AORUS Z370 motherboards. มีอย่างหนึ่งที่บนสไลด์เขียนเอาไว้ว่า-รองรับ quad-channel memory. แต่ที่รู้ๆมา, Coffee Lake-S เป็นหรือรองรับ dual-channel เท่านั้น. ไม่แน่ทาง Intel อาจจะส่งชิปอีกรุ่นเป็นรุ่นที่สามประมาณตกอยู่ที่ ~300 USD CPU ภายในเก้าเดือนนี้ก็ได้, แต่ไม่ยืนยันว่าจะพร้อมที่จะส่ง QC ให้กับตลาดทั่วไปแน่หรือเปล่า.

มาดูทางด้านสเป็ค, AORUS Z370 ทุกรุ่นเป็น ATX form factor. การออกแบบดีไซน์นั้นแตกต่างกันไม่ว่าจะเป็นทางด้านจำนวนและการต่อเชื่อม/interfaces. ตอนนี้ทาง Gigabyte ยังไม่ได้จัด AORUS GAMING 9 ออกมา ณ ตอนนี้รุ่นท็อปสุดยังเป็น GAMING 7 (ซึ่งก็เหมือนกับทาง Ryzen). เมนบอร์ดรุ่นนี้มี Gigabit Ethernet ports สองชุด (Killer E2500 & Intel i219V) และมาพร้อม ESS Sabre Audio พร้อมด้วย Realtek ALC1220 chipset.

AORUS Z370 motherboards ทุกรุ่นรองรับ RGB Fusion, ระบบไฟส่องสว่างไม่ต้องพูดถึง-เพี้ยบ. แต่ก็สามารถปิดมันทิ้งทั้งหมดก้ได้หากมันแสบตาเกินไป. ทาง Coffee Lake-S ตอนนี้ออกมายืนยันแล้วว่า-เมนบอร์ดจากทาง Gigabyte, ASRock และเจ้าอื่นๆรองรับ LGA1151 socket.

ขอขอบคุณแหล่งที่มาจาก : Extremepc.in.th