ข่าวสารทั่วไป


ก่อนหน้านี้ Android มีการเปิดให้ใช้งาน Night mode ได้มาตั้งแต่ปี 2016  และ Apple ก็ได้มี Dark mode เข้ามาตอน iOS 11 ดูเหมือนว่าตอนนี้ Windows 10 ก็ได้เข้ามาแจมกับเพื่อนๆ แล้วด้วย Dark theme สำหรับ File Explorer

ในอัพเดต Windows 10 เวอร์ชั่น Beta ล่าสุด ได้มีการเพิ่มเติมฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้ามา แต่สิ่งที่เด่นชัดที่สุดก็เห็นจะเป็น การเปิดให้คุณสามารถใช้งาน Dark theme กับ File Explorer ได้แล้วอย่างเป็นทางการ

ซึ่ง Dark theme สำหรับ Windows File Explorer ที่ว่านี้ จะเข้ากันกับส่วนที่เหลือของ Windows dark UX โดยถ้าหากว่าคุณมีการติดตั้ง Fast Insiders build ในเวอร์ชันล่าสุดไว้ คุณก็จะสามารถเปิดใช้งาน Dark theme ได้โดยการไปตั้งค่าที่ Settings > Personalization > Colors

และนอกเหนือจาก Dark theme สำหรับ File Explorer แล้ว ใน Windows 10 Fast Insiders build เวอร์ชั่นล่าสุดนี้ ยังได้เพิ่มฟีเจอร์ Cloud clipboard เข้ามา ที่ช่วยให้คุณสามารถ copy-paste ข้ามอุปกรณ์ได้ โดยท้ายที่สุดแล้วฟีเจอร์ดังกล่าวนี้มีเป้าหมายที่จะเข้าถึง Clipboard ทั้งบน Windows, Android และ iOS แต่สำหรับตอนนี้มันยังคงเป็นฟีเจอร์เฉพาะของ PC เท่านั้น คุณสามารถใช้ Cloud clipboard นี้ได้โดยการกด Windows + V

แต่สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปคงต้องรอไปก่อนกว่าจะได้สัมผัสกับ Dark theme ที่สมบูรณ์แบบของ File Explorer

ขอขอบคุณแหล่งที่มาจาก : thaiware.com