ข่าวสารทั่วไป


TUF Gaming โน้ตบุ๊ครุ่นใหม่ขนาด 15.6" และ 17.3" ที่มีครบทุกฟังก์ชั่นที่ต้องการในราคาที่เอื้อมถึง

KEY POINTS

  • ยอดเยี่ยมด้วยประสิทธิภาพ : ด้วยสเปคสูงสุดถึง8th Gen Intel Core i7-8750H CPU, NVIDIA GeForce GTX 1060 GPU, 32GB DDR4 RAM และ 512GB PCIe NVMe SSD
  • อัดแน่นด้วยฟังก์ชั่นเกมมิ่ง : หน้าจอเกมมิ่ง144Hz IPS-levelขอบจอบางพิเศษแบบNanoEdge, wired LAN, gigabit-class Wi-Fi, ระบบเสียงDTS Headphone:X, RAM และ storageที่สามารถอัพเกรดได้
  • แข็งแรงทนทานมีอายุการใช้งานยาวนาน : ออกแบบมาเพื่อให้ได้ตามมาตรฐาน MIL-STD-810G มาตรฐานทางการทหารที่มีความเข้มงวด สำหรับความมีเสถียรภาพและความทนทานที่เหนือกว่ามาตรฐานทั่วไปในอุตสาหกรรม
  • ระบบระบายความร้อนที่มีอายุการใช้งานที่ยาวนานและเหนือชั้นยิ่งกว่า : พัดลมและชุดฮีทซิ้งค์แบบแยกอิสระ, พร้อมด้วยเทคโนโลยีสิทธิบัตรอย่างดีไซน์ช่องระบายความร้อนด้านหลังตัวเครื่องและช่องระบายฝุ่นที่ติดมากับตัวพัดลม

โคโลญจน์, เยอรมนี, 21สิงหาคม2018 — ASUS เปิดตัว TUF Gaming FX505 และ FX705เกมมิ่งโน้ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้วและ 17.3 นิ้วที่ได้รับการเสริมความทนทาน และมีการออกแบบทางวิศวกรรมเพื่อให้ได้มาซึ่งทุกสิ่งที่จำเป็นสำหรับประสบการณ์การเล่นเกมระดับไฮเอนด์ในช่วงราคาที่สามารถจับต้องได้

FX505 และ FX705 โดดเด่นด้วยสเปคสูงสุดถึงระดับ Intel® Core™ i7-8750H processorsและกราฟิกการ์ด NVIDIA® GeForce® GTX 1060 พร้อมกับหน้าจออัตรารีเฟรชเรทสูง 144Hz ที่มีขอบจอบางแบบ NanoEdge, gigabit Ethernet และgigabit-class Wi-Fi, รวมไปถึงระบบเสียงรอบทิศทาง DTS FX505 และ FX705 ถูกออกแบบให้สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนานด้วยชุดฮีทซิ้งค์และพัดลมที่แยกระบายความร้อนให้กับ CPU และ GPU อย่างเป็นอิสระต่อกัน, ปุ่มคีย์บอร์ดที่มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน, และเทคโนโลยีสิทธิบัตรอย่างช่องระบายฝุ่นที่ได้รับการพัฒนาอย่างชาญฉลาดที่จะช่วยให้การระบายความร้อนได้ดีกว่าในระยะยาวรวมไปถึงประสิทธิภาพในการทำงานของตัวเครื่องที่ยอดเยี่ยม

ยอดเยี่ยมด้วยประสิทธิภาพ
FX505 และ FX705 นั้นใช้ขุมกำลังสูงสุดถึง8th Generation Intel Core i7-8750H CPU สุดยอดพลังประมวลระดับ next-gen ที่มีหกคอร์และ 12 เธรดที่ไม่เพียงแต่ให้ประสิทธิภาพในการเล่นเกมที่ยอดเยี่มที่สุดแต่ยังคงสามารถให้พลังสำหรับการประมวลผลในการทำงานที่หลากหลายได้รวดเร็วกว่ารุ่นก่อนหน้าเป็นอย่างมากเครื่องทั้งสองรุ่นใช้กราฟิกการ์ดรุ่นสูงสุดถึง NVIDIA GeForce GTX 1060 ให้การเล่นเกมเฟรมเรทสูงที่ความละเอียด FHD เป็นไปอย่างลื่นไหลรองรับการอัพเกรดแรมสูงสุด 32GB แบบ DDR4 2666MHz, 512GB PCIe® SSD, 1TB FireCuda™solid-state hybrid drive (SSHD)

อัดแน่นด้วยทุกสิ่งที่ต้องมีสำหรับการเล่นเกม
ทั้ง FX505 และ FX705 ได้ถูกติดตั้งมาพร้อมกับหน้าจอแบบ FHD IPS-level NanoEdge ที่มีรีเฟรชเรทสูงสุดถึง 144Hz ให้ภาพที่คมชัดลื่นไหลปราศจากอาการเบลอโดยหน้าจอแบบเคลือบด้าน ลดแสงสะท้อนสามารถแสดงสีสันได้ครอบคลุมช่วงสีตามมาตรฐาน sRGB และให้สีสันสดใสในมุมมองที่กว้างกว่าปกติขณะที่ดีไซน์แบบ NanoEdge นั้นให้ขอบจอด้านข้างที่บางลงอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเปรียบเทียบกับโน้ตบุ๊คทั่วๆไปทำให้ได้ประสบการณ์การแสดงผลภาพที่น่าตื่นตะลึงและลดขนาดของตัวเครื่องโดยภาพรวมให้เล็กลง

ปุ่มบนคีย์บอร์ดมีระยะการกดที่สูงถึง 1.8มม.และOverstroke เทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะของ ASUS ที่ทำให้ระยะทำการของการกดอยู่สูงขึ้นเพื่อให้มีการตอบสนองที่ดียิ่งขึ้นเพิ่มความได้เปรียบให้กับเหล่าเกมเมอส์และให้ประสบการณ์ในการพิมพ์ที่สะดวกสบายในเวลาเดียวกันโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากคีย์บอร์ดของเครื่องเดสก์ท็อป ทำให้หน้าสัมผัสของปุ่มมีความโค้งเว้า, ปุ่มลูกศรวางแยกตำแหน่งจากปุ่มอื่นๆ, และช่องว่างระหว่างกลุ่มปุ่มฟังก์ชั่นเพื่อให้การใช้งานเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้รไฟส่องสว่างนั้นมาในรูปแบบของสี RGB แบบเลือกปรับได้หรือสีแดงสว่างที่เข้ากับลวดลายบนตัวเครื่อง

ระบบเสียงนับเป็นส่วนสำคัญในการถ่ายทอดประสบการณ์การเล่นเกมแบบดำดิ่ง เทคโนโลยี DTS Headphone:X® จึงได้ถูกติดตั้งมาด้วยเพื่อให้หูฟังและลำโพง, ค่าโปรไฟล์ต่างๆสำหรับเกม, ภาพยนตร์, เพลง, และกีฬาต่างๆ จะสามารถมีประสบการณ์เสียงที่มีการปรุงแต่งมาแล้วอย่างเหมาะสม

การทำให้มั่นใจได้ว่าการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตมีความเสถียรและมีค่าความสูญเสียสัญญานที่ต่ำ นับเป็นสิ่งแรกที่นักเล่นเกมต่างให้ความสำคัญโดยทั้ง FX505 และ FX705 ต่างก็มีพอร์ทgigabit Ethernet สำหรับเกมเมอส์ที่ต้องการความเป็นที่สุด,ทั้งยังมีIntel’s 2x2 MIMO 802.11ac Wave 2 Wi-Fi, ที่สามารถให้ความเร็วในการเชื่อมต่อสูงสุดถึง 1.73Gbps[i] กับเร้าท์เตอร์ที่รองรับทั้งสองรุ่นมีช่อง HDMI สำหรับการต่อหน้าจอแยก USB 3.1 Gen 1 สองช่อง และUSB 2.0 สำหรับอุปกรณ์ต่อพ่วงต่างๆอีกหนึ่งช่อง

TUF ทนทานและมีอายุการใช้งานยาวนาน
เช่นเดียวกับสินค้าอื่นๆในกลุ่ม TUF Gaming FX505 และ FX705 นั้นถูกผลิตขึ้นมาเพื่อรับมือกับการใช้งานที่หนักหน่วงในทุกๆวันเครื่องทั้งสองรุ่นได้ถูกส่งเข้าทดสอบคุณภาพและความทนทานอย่างเข้มงวดเหนือมาตรฐานทั่วๆไปในอุตสาหกรรมเดียวกันทั้งสองรุ่นยังได้ผ่านการทดสอบที่ได้มาตรฐานทางการทหาร MIL-STD-810G  สำหรับการทดสอบแรงกระชากคีย์บอร์ดแบบ HyperStrike บนตัวเครื่องทั้งสองรุ่นใช้ปุ่มที่มีความทนทานต่อแรงกดมากถึง 20 ล้านครั้งตัวเครื่องที่ได้รับการเสริมความแข็งแกร่งและดีไซน์แบบหกเหลี่ยมทั้งบริเวณใต้ตัวเครื่องและโครงสร้างหลักยังช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้มากยิ่งขึ้น

ระบบระบายความร้อนที่เหนือกว่าและทนทานยิ่งกว่า
ระบบระบายความร้อนที่ดีนับเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งในการดึงประสิทธิภาพที่แท้จริงของเกมมิ่งโน้ตบุ๊คด้วยเหตุนี้ FX505 และ FX705 จึงมาพร้อมกับระบบ HyperCool ด้วยพัดลมระบายความร้อนและชุดฮีทซิ้งค์แบบแยกอิสระสำหรับการระบายความร้อนให้ CPU และ GPU การออกแบบดังกล่าวยังมีการวางตำแหน่งพัดลมไว้บริเวณใต้แผงคีย์บอร์ดโดยตรงเพื่อช่วยกำจัดความร้อนทำให้คีย์บอร์ดเย็นและใช้งานได้อย่างสะดวกสบายสำหรับการเล่นเกมต่อเนื่องเป็นเวลานานรอยตัดเว้าด้านหลังตัวเครื่องที่ได้รับการจดสิทธิบัตรช่วยให้การระบายลมร้อนออกจากตัวเครื่องมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น มากกว่าดีไซน์ลักษณะอื่นๆถึงกว่า 25% ประสิทธิภาพในการระบายความร้อนอาจลดลงเมื่อเวลาผ่านไปจากฝุ่นละอองต่างๆที่สะสมบดบังการไหลเวียนอากาศที่บริเวณครีบระบายความร้อน:ช่องระบายฝุ่นของ ASUS ช่วยให้ฝุ่นละอองต่างๆสามารถถูกผลักออกจากตัวเครื่องผ่านทางช่องดังกล่าวได้ ทำให้ครีบระบายความร้อนไม่ถูกบดบังและมีเสถียรภาพในการระบายความร้อนได้ยาวนาน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาจาก : Techxcite.com