ข่าวสารทั่วไป


หลังจากที่ Counter-Strike: Global Offensive ได้เปลี่ยนเป็นให้บริการฟรีและเปิดโหมด Battle Royale เป็นของตัวเองที่มีนามว่า Danger Zone แต่ผู้เล่นสายนักสืบก็ได้ค้นพบความลับใหม่จากแผนที่ Blacksite ของโหมด Danger Zone โดยความลับที่ค้นพบครั้งนี้เกิดจากการฟังเสียงสัญญาณที่ปล่อยมาจากเครื่องคอมพิวเตอร์ในแผนที่ดังกล่าว

เมื่อผู้เล่นนำเสียงสัญญาณดังกล่าวมาผ่านขั้นตอนการถอดรหัสอยู่หลายขั้นตอนก็ได้ข้อความออกมาว่า “This was a triumph” และ “I’m making a notehere: HUGH SUCCESS” ซึ่งถ้าเกมเมอร์คนไหนที่เป็นแฟนของทีมพัฒนา Valve ก็คงจะร้องอ๋อในทันทีเพราะว่าประโยคทั้ง 2 ประโยคนั้นมาจากเนื้อเพลง Still Alive จากเกม Portal ที่ถูกพัฒนาโดย Valve เช่นกัน สำหรับเพลง Still Alive นั้นเป็นเพลงที่ขึ้นในฉากเครดิตเกม Portal หลังที่ผู้เล่นสามารถเคลียร์เกมจบแล้ว

การค้นพบครั้งนี้สร้างความแตกตื่นแก่ผู้เล่นบางส่วนเป็นจำนวนมากเพราะเป็นไปได้ว่านี่อาจจะเป็นเบาะแสของเกม Portal ภาคใหม่หลังจากที่ไม่ได้ออกภาคต่อมานานกว่า 7 ปีแล้ว แต่ก็ต้องผิดหวังกันไปเพราะเมื่อบัญชี Twitter อย่างเป็นทางการของ Counter-Strike: Global Offensive ได้โพสต์ออกมาว่าสิ่งที่ได้ค้นพบเป็นเพียงแค่ Easter Egg หรือความลับที่ทีมพัฒนาตั้งใจซ่อนไว้ในเกมเฉยๆ ไม่ได้สื่อถึงการออกเกม Portal ภาคใหม่แต่อย่างใด แต่ก็ขอแสดงความยินดีแก่ผู้ที่เจอ Easter Egg ครั้งนี้ที่พยายามอย่างมากในการถอดรหัสความลับครั้งนี้

ขอขอบคุณแหล่งที่มาจาก : Online-station.net