ข่าวสารทั่วไป


หลังจากที่ลือกันมาอย่างต่อเนื่องสำหรับสมาร์ทโฟนซีรีส์ใหม่ของ Samsung อย่าง Galaxy M Series ล่าสุดก็ดูเหมือนจะมีกำหนดการเปิดตัวที่แน่นอนออกมาแล้ว โดยหน้าเว็บไซต์ Amazon India เผยข้อมูลวันเปิดตัวไว้เป็นวันที่ 28 ม.ค.นี้ พร้อมเผยดีไซน์ตัวเครื่องและฟีเจอร์เด่นออกมาครบเลยทีเดียวพร้อม #IMPOWERD

สิ่งแรกที่เราเห็นชัดๆเลยก็คือหน้าจอพร้อมคำเปรย I'M INFINITE คือทาง Samsung เลือกใช้หน้าจอติ่งกับเขาบ้างแล้ว โดยบน Galaxy M นี้จะใช้หน้าจอแบบติ่งหยดน้ำที่เราคุ้นเคยในหลายๆรุ่นของปีที่แล้ว แต่ทาง Samsung ใช้ชื่อเรียกว่า Infinity V แทน

I'M SOCIAL กล้องหลังน่าจะเป็นทางเลือกใหม่ของกล้องคู่ไปแล้ว บน Galaxy M นั้นจะมาพร้อมกับกล้องหลังปกติและกล้องมุมกว้าง Ultra Wide ที่สามารถเก็บภาพในระยะที่กว้างกว่าเดิมได้ในแชะเดียว

I'M CHARGED แบตเตอรี่เยอะจุใจ อีกจุดที่ดูเป็นจุดขายของสมาร์ทโฟนสมัยนี้ก็คือความจุของแบตเตอรี่ที่เยอะ รองรับการใช้งานได้ตลอดทั้งวัน ซึ่งในรุ่นท็อปสุดของซีรีส์คาดว่าจะมาพร้อมกับแบตฯความจุถึง 5000 mAh เลยทีเดียว

I'M QUICK ชาร์จไวกว่าเดิม ตามคำเปรยนี้เผยว่าบน Galaxy M นั้นจะสามารถชาร์จแบตฯได้ไวกว่าเดิมถึง 3 เท่า จากในภาพแอบเห็นว่าใช้พอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C และมีช่องหูฟัง 3.5 มม.อยู่ด้วยเช่นเคย

I'M ZIPPY และปิดท้ายในเรื่องของการประมวลผลที่ทรงพลัง สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพบนรุ่นนี้

สำหรับสเปคคร่าวๆที่มีข้อมูลหลุดออกมาของ Galaxy M Series นี้จะมีด้วยกัน 3 รุ่นแบ่งเป็น Galaxy M30 หน้าจอ 6.3", ชิปเซ็ต Exynos 7885, แบตเตอรี่ 5,000 mAh ส่วน Galaxy M20 มีขนาดหน้าจอ 6.13" FHD+ ทั้ง 2 รุ่นนี้มาพร้อมกล้องหลังคู่ และ Galaxy M10 รุ่นเล็กสุดหน้าจอ 6", ชิปเซ็ต Exynos 7880, แรม 3GB และแบตเตอรี่ 3400mAh ครับ

ในส่วนของราคาจะอยู่ที่ 10,000 อินเดียรูปี (ประมาณ 4,500 บาท) สำหรับ Galaxy M10 และ 15,000 อินเดียรูปี (ประมาณ 6,800 บาท) สำหรับ Galaxy M20

ขอขอบคุณแหล่งที่มาจาก : Techxcite.com