ข่าวสารทั่วไป


VIVALDI จับมือ RAZER ผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์ ทำเว็บเบราว์เซอร์ในธีม RGB ผ่าน Razer Chroma

 

เราคงทราบกันดีอยู่แล้วนะครับว่านี่คือยุคสมัยของ RGB แต่ใครจะไปคิดว่าแม้แต่โปรแกรมที่ใช้เปิดดูเว็บไซต์ต่าง ๆ เองก็ยังมาสนับสนุนการทำงานในรูปแบบ RGB อีกด้วย เว็บเบราว์เซอร์ดังกล่าวมีชื่อว่า Vivaldi เห็นชื่อนี้หลายคนอาจจะไม่รู้จัก แต่ถ้าบอกว่าผู้พัฒนาโปรแกรมนี้คือหนึ่งในผู้ที่ให้กำเนิดเว็บเบราว์เซอร์ที่ชื่อ Opera มาก่อน ก็คงพอจะไว้วางใจได้ในระดับหนึ่ง และตัว Vivaldi เองนั้นก็เป็นการพัฒนาต่อยอดมาจาก Chromium Engine เหมือนกับ Google Chrome และ Microsoft Edge รุ่นใหม่อีกด้วย ดังนั้นคุณสมบัติการทำงานในการเข้าชมเว็บต่าง ๆ จึงอยู่ในพื้นฐานแบบเดียวกันกับ Google Chome รวมไปถึงสามารถใช้ปลั๊กอินเสริมต่าง ๆ จาก Google Web Store ได้เช่นกัน

และล่าสุดทาง Vivaldi ได้ประกาศว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับผู้ผลิตเกมมิ่งเกียรแบรนด์ Razer ในการซิงค์ธีมของอุปกรณ์ที่รองรับ Razer Chroma เข้ากับธีมและสีของเว็บเบราว์เซอร์ Vivaldi ได้ เช่นถ้าเราปรับแต่งคีย์บอร์ดเป็นสีแดงธีมของเบราว์เซอร์ก็จะแสดงสีแดงตามไปด้วย หรือเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินก็จะเปลี่ยนตามไปด้วย แต่ที่เราสงสัยอยู่ก็คือถ้าเราปรับให้คีย์บอร์ดและมาส์ของเราแสดงแบบเปลี่ยนสีไปเรื่อย ๆ ตัวเบราว์เซอร์จะเปลี่ยนตามไปด้วยเลยไหม ถ้าเป็นเช่นนั้นคงจะตาลายแน่นอนเลยครับ แต่คงต้องอดใจรอกันอีกสักวันเพราะยังไม่เปิดให้ดาวน์โหลดครับ

 

 

Vivaldi รุ่นที่รองรับธีม Razer Chroma นี้ จะเริ่มเปิดให้ดาวน์โหลดได้ในวันที่ 9 ตามเวลาของประเทศไทย ใครที่สนใจก็ไปดาวน์โหลด Vivaldi มาติดตั้งและลองใช้งานก่อนได้ครับ จากนั้นเมื่อถึงเวลาจะมีการแจ้งอัปเดตให้เราทราบอีกครั้ง ดาวน์โหลดได้ที่ https://vivaldi.com

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูลจาก : vivaldi.com