ข่าวสารทั่วไป


ไต้หวัน, 27 พฤษภาคม 2562–  เอซุส เปิดตัว ZenBook Pro Duo (UX581) ก้าวล้ำขีดจำกัดของโน้ตบุ๊กแบบเดิมด้วยจอ ASUS ScreenPad™ Plus ใหม่ขนาด 14 นิ้ว เป็นจอสัมผัสใหม่ที่ปฏิวัติวงการ โดยได้รับการพัฒนามาจาก ASUS ScreenPad ตัวแรก

ScreenPad Plus จะส่งมอบความเป็นไปได้ในการสร้างสรรค์งานของเหล่าครีเอเตอร์ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของเวิร์กโฟลว์ และทำงานมัลติทาสได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยจอ ScreenPad Plus จะทำงานร่วมกับหน้าจอหลักอย่างไร้รอยต่อ ร่วมกับซอฟต์แวร์ ScreenXpert ที่มาพร้อมแอพลิเคชั่นและเครื่องมือที่จะช่วยผู้ใช้ให้เพลิดเพลินไปกับความสามารถของ ScreenPad Plus

ZenBook Pro Duo ยังส่งมอบประสิทธิภาพเหนือชั้นด้วยซีพียู 9th Generation Intel® Core™ processors, ร่วมด้วย up to 32GB RAM, NVIDIA® GeForce RTX™ 2060 GPU และหน่วยเก็บข้อมูลความเร็วสูงสุด up to 1TB PCIe® 3.0 x4 SSD มาพร้อมหน้าจอความคมชัดระดับ 4K UHD (3840 x 2160) OLED จอสัมผัส, จอ ScreenPad Plus ความคมชัด 4K (3840 x 1100) และ NumberPad

ZenBook Pro Duo มาพร้อมสีใหม่ Celestial Blue เพิ่มเสน่ห์ความซับซ้อนแบบคลาสสิค ทั้งยังตกแต่งแบบอสมมาตรจากแรงบันดาลใจแบบ ‘Zen’ อันเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่มีใครเหมือน สำหรับ ZenBook Duo (UX481) ขนาด 14 นิ้ว เพื่อการพกพาที่สะดวกยิ่งขึ้น มาพร้อมจอแสดงผลแบบขอบจอบางทั้งสี่ด้าน (Four-sided NanoEdge) ความคมชัดระดับ FHD เช่นเดียวกับ ScreenPad Plus ขับเคลื่อนด้วยซีพียู up to Intel Core i7 และ GeForce MX250 GPU

สร้างสรรค์สิ่งที่ไม่เคยมีมาเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด
จอ ScreenPad Plus ความคมชัดระดับ 4K อันเป็นเอกลักษณ์ของ ZenBook Pro Duo นี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินและใช้งานจอภาพทั้งสองบนโน้ตบุ๊กหนึ่งเครื่องได้อย่างเต็มความสามารถ หน้าจอสัมผัสขนาดอัตราส่วน 32:9 เหนือคีย์บอร์ดเพิ่มเนื้อที่การทำงานของจอภาพ ในขณะที่ยังคงรูปแบบโน้ตบุ๊ก

ผู้ใช้สามารถใช้งานจอ ScreenPad Plus ได้เสมือนเป็นจอแสดงผลที่สองของวินโดวส์ ใช้แสดงภาพ หรือใช้ฟังก์ชั่นต่างๆที่ออกแบบมาเพื่อช่วยประหยัดเวลาผู้ใช้ด้วยซอฟท์แวร์ ScreenXpert ซึ่งช่วยให้การใช้งานหลายๆหน้าต่างและแอพลิเคชั่นเป็นเรื่องง่าย รวมถึงปุ่มลัดคอนโทรลอย่าง App Switcher, ViewMax และ App Navigator ที่สามารถใช้งานโต้ตอบข้ามหน้าจอระหว่างหน้าจอหลัก และ ScreenPad Plus ผู้ใช้สามารถเริ่มโหมดการทำงานเปิดโปรแกรมหลายโปรแกรมได้ด้วยการกดเพียงครั้งเดียว

นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถลากแอพพลิเคชั่น, แถบเครื่องมือ หรือเมนูไปยังจอ ScreenPad Plus เพื่อลดความยุ่งเหยิงของหน้าจอหลัก และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานมากขึ้น กลุ่มครีเอเตอร์สามารถเชื่อมต่อเครื่องมือในการทำงาน เช่น ตัวอย่างวีดีโอ. การควบคุมไทม์ไลน์, รหัสวินโดวส์ หรือพาแนลเสียงเข้ากับ ScreenPad Plus เพื่อให้การทำงานเป็นไปได้อย่างลื่นไหลมากที่สุด และเมื่อใช้งานแอพลิเคชั่นทางด้านโซเชียลบน ScreenPad Plus ก็ยังช่วยให้สามารถติดตามข่าวสารและตอบข้อความได้ทันทีในขณะทำงานโดยไม่จำเป็นต้องสลับหน้าต่างไปมา

เอซุสได้ร่วมมือกับนักพัฒนาซอฟแวร์ต่างๆ รวมถึง Corel®  เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานของ ScreenPad Plus ให้ได้มากที่สุด อย่างไรก็ตาม แอพลิเคชั่นบนวินโดวส์ทุกชนิดสามารถใช้งานบนจอ ScreenPad Plus ได้โดยไม่ต้องมีเวอร์ชั่นเฉพาะรองรับ สำหรับการใช้ปากกาสไตลัสที่ให้มากับเครื่องหรือปากกาสไตลัสรุ่นอื่นๆ ก็สามารถใช้งานกับจอ ScreenPad Plus ได้อย่างเสถียร ไม่ว่าจะเป็นการเขียนหรือวาดภาพ

ZenBook Pro Duo มาพร้อมเวอร์ชั่นล่าสุดของ NumberPad ที่เปลี่ยนทัชแพดเป็นปุ่มกดตัวเลขที่มีไฟ LED นอกจากนี้ยังสนับสนุน Amazon Alexa voice support ด้วยแถบแสงเฉพาะบริเวณด้านหน้าของเครื่องเพื่อให้ทราบได้ว่ากำลังฟังอยู่

ประสิทธิภาพอันทรงพลัง
ZenBook Pro Duo ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์งานได้อย่างง่ายดายเหนือขีดจำกัด ด้วยซีพียู 9th Generation Intel Core i9 eight-core processor, up to 5GHz Turbo Boost frequency และ 32GB DDR4 RAM พร้อมด้วยการ์ดจอเกรดเกมมิ่ง NVIDIA GeForce RTX 2060 GPU และหน่วยเก็บข้อมูลความเร็วสูง up to 1TB PCIe 3.0 x4 SSD มาพร้อมพอร์ตเชื่อมต่อครบเซ็ท ได้แก่ Thunderbolt™ 3–enabled USB Type-C™ (USB-C™),Wi-Fi 6 รุ่นล่าสุดจากอินเทล Gig+ (802.11ax) ช่วยยกระดับการเชื่อมต่อไปอีกขั้นเพื่อการทำงานที่ลื่นไหลที่สุด

เพื่อการใช้งานประสิทธิภาพสูงสุดตลอดเวลาการทำงาน ZenBook Pro Duo ได้ติดตั้งปุ่ม Turbo Fan เพื่อระบายความร้อนได้ตามต้องการ บานพับแบบ ErgoLift ยังช่วยเรื่องการระบายอากาศใต้เครื่องเพื่อลดอุณหภูมิความร้อนระหว่างการทำงาน

ภาพคมชัดสมจริง
หน้าจอความคมชัดระดับ 4K UHD NanoEdge OLED ของ ZenBook Pro Duo ยังมาพร้อมขอบจอบางทั้งสี่ด้าน(Four-sided frameless) เพิ่มอัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องได้ถึง 89% ทั้งยังนำเสนอเทคโนโลยีการแสดงผลที่ยอดเยี่ยมให้สีสดใสและสีที่ดำลึก โดย ZenBook Pro Duo สนับสนุนขอบเขตสีที่กว้างเป็นพิเศษพร้อมครอบคลุม 100% DCI-P3 และ HDR โดย DCI-P3 มักใช้กันโดยมากในวงการภาพยนตร์ เป็นตัวเลือกที่ครีเอทีฟชื่นชอบกันมากขึ้นด้วยช่วงสีที่เพิ่มกว้างทำให้ภาพบนจอของ ZenBook Pro Duo แสดงผลได้อย่างน่าอัศจรรย์

ครอบครัว ZenBook Pro Duo
สำหรับผู้ที่มองหาโน้ตบุ๊กเจ้าของ ScreenPad Plus ที่ขนาดเล็กลงและราคาประหยัดยิ่งขึ้น เอซุสยังมี ZenBook Duo (UX481) ขนาด 14 นิ้วเป็นอีกหนึ่งตัวเลือก โดยจะรองรับฟีเจอร์ของ ScreenPad Plus เช่นเดียวกับตัวพี่ที่มีขนาดใหญ่กว่า แต่มาในขนาดที่เล็กและเบากว่า ขับเคลื่อนด้วยซีพียู Intel Core i7, กราฟิกการ์ด GeForce MX250 และจอแสดงผล FHD NanoEdge และ FHD ScreenPad Plus

ทั้งนี้ โน้ตบุ๊กใหม่ที่เปิดตัวครั้งนี้ยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายในประเทศไทย ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/ASUSTHAILAND

ข้อมูลสินค้าเพิ่มเติม
ZenBook Pro Duo – UX581GV | https://www.asus.com/Laptops/ASUS-ZenBook-Pro-Duo-UX581GV/
ZenBook Duo – UX481FL | https://www.asus.com/Laptops/ASUS-ZenBook-Pro-Duo-UX481FL/ 
Product video: | http://qr.asus.com/ASUS-ZenBook-Pro-Duo-UX581-Video