ข่าวสารทั่วไป


 

GIGABYTE เปิดตัวเมนบอร์ด X299X ทั้งตระกูล Aorus และ Designare ต้อนรับการมาของ Core X-10000 ซีรีส์

 

 

 

ใกล้เวลาวางจำหน่ายของซีพียู Core X-10000 ซีรีส์จากอินเทล ตอนนี้บรรดาผู้ผลิตเมนบอร์ดก็เริ่มเผยโฉมเมนบอร์ดชิปเซต X299 ออกมาให้เราเห็นกันมากขึ้นเรื่อย ๆ ครับ สำหรับทาง GIGABYTE ในเบื้องต้นนี้ก็ออกเมนบอร์ดใหม่มาอีกสามรุ่นพร้อมกันคือ X299X Aorus Master, X299X Aorus XTREME WATERFORCE และ X299X Designare 10G

X299X Aorus Master เป็นเมนบอร์ดสายเกมมิ่งที่ให้คุณสมบัติการทำงานมาอย่างครบเครื่อง การเชื่อมต่อด้วยพอร์ตความเร็วสูงอย่าง Thunderbolt 3 ก็มีมาให้ในตัว รวมไปถึง Wi-Fi 6 และยังรองรับการติดตั้งได้สูงสุดถึง 4 ตัว

 

 

 

 

X299X Aorus XTREME WATERFORCE สำหรับคนที่ชื่นชอบการโอเวอร์คล็อกหรือไม่โอเวอร์คล็อกแต่ชอบเรื่องความเงียบและความเย็น เมนบอร์ดรุ่นนี้ดูเหมือนว่าจะออกแบบมาเพื่อคุณเลยครับ เพราะระบายความร้อนด้วยน้ำทั้งตัวซีพียู รวมไปถึงภาคจ่ายไฟของเมนบอร์ดและชิปเซตอีกด้วย ฟังก์ชันอื่น ๆ ก็จัดเต็มมาเหมือนกัน

 

 

 

 

X299X Designare 10G นี่คือเมนบอร์ดสำหรับสายครีเอเตอร์ที่ถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่สมัยชิปเซต X99 ที่ถือว่าเป็นเมนบอร์ดสำหรับครีเอเตอร์ยุคแรกก็ว่าได้ครับ ออกแบบมาสำหรับเมนบอร์ดเพื่อคนทำงานอย่างแท้จริง ไม่เน้นพวกไฟฟรุ้งฟริ้งต่าง ๆ ครับ แต่ก็ยังคงดูหรูหราและมีสไตล์อยู่เช่นเดิมครับฟังก์ชันการใช้งานและการรองรับฮาร์ดแวร์ต่าง ๆ ไม่เป็นรองรุ่นเกมมิ่งครับ

 

 

 

 

 

 


ขอขอบคุณแหล่งข้อมูลจาก : gigabyte.com