ข่าวสารทั่วไป


 

MSI-เปิดตัวเมนบอร์ด X299 ใหม่ รองรับ Core X-10000 ซีรีส์ เอาใจนักสร้างคอนเทนต์

 

 

 

 

เช่นเดียวกันกับผู้ผลิตเมนบอร์ดรายอื่น ๆ ตอนนี้ MSI ก็ได้เปิดตัวเมนบอร์ดชิปเซต X299 ใหม่ออกมาอีกสามรุ่น แต่ถ้าสังเกตดูก็จะพบว่ามีความแตกต่างจากแบรนด์อื่น ๆ ตรงที่ MSI นั้นโฟกัสไปที่ตลาดของนักสร้างคอนเทนต์เป็นหลัก ในขณะที่แบรนด์อื่นจะมีเมนบอร์ดสำหรับเกมเมอร์และสำหรับนักสร้างคอนเทนต์ไปพร้อม ๆ กัน ทั้งนี้ทาง MSI อาจจะมองว่าซีพียู คอร์ เจนฯ 10 สำหรับตลาด HEDT นั้น เป็นซีพียูที่มีจำนวนคอร์และเธรดอยู่มากมาย ซึ่งผู้ใช้งานกลุ่มนี้ก็จะเป็นนักสร้างคอนเทนต์เป็นส่วนใหญ่ จุดนี้ไม่ได้หมายความเมนบอร์ดเหล่านี้จะไม่รองรับการเล่นเกม เพียงแต่ MSI ต้องการความชัดเจนเรื่องของการทำตลาดเท่านั้น เมนบอร์ดชิปเซต X299 ที่ MSI เปิดตัวมาใหม่นี้ประกอบไปด้วย Creator X299, X299 Pro 10G และ  X299 Pro MSI Creator X299 เมนบอร์ดรุ่นท็อปสุดของการเปิดตัวในครั้งนี้ เป็นเมนบอร์ดที่ฟูลออปชันมาก ๆ และมีความหรูหราพอตัวเลยทีเดียว แม้จะเป็นเมนบอร์ดที่ยังคงไว้ซึ่งไฟ RGB แต่ดูแล้วก็จะเห็นได้ว่าไม่ได้เน้นความจัดจ้านของแสงสีแต่มุ่งเน้นไปในแนวที่ดูดีและเรียบง่าย อุปกรณ์เสริมที่เป็นเอกลักษณ์ของเมนบอร์ดในกลุ่มของนักสร้างคอนเทนต์ระดับมืออาชีพก็ยังคงมีให้เห็นทั้งการ์ดเสริมสำหรับติดตั้ง M.2 SSD เพิ่มเติม และการ์ดพอร์ต Thunderbolt 3 ที่ให้ความเร็วในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์สูงถึง 40Gb/s

 

 

 

 

 

 

MSI X299 Pro 10G หาคุณคิดว่าความหรูหราเป็นสิ่งฟุ่มเฟือยและอยากได้เมนบอร์ดสำหรับการทำงานจริง ๆ เมนบอร์ดรุ่นนี้น่าจะตอบสนองความต้องการได้อย่างตรงจุดครับ แม้ว่าลูกเล่นอื่น ๆ จะน้อยกว่าเมนบอร์ดตัวท็อป แต่ฟังก์ชันการทำงานในระดับโปรก็ยังคงอยู่อย่างครบครัน สำหรับรหัส 10G ที่ติดท้ายมานี้หมายถึงรองรับ LAN ที่ความเร็ว 10Gb/s นั่นเองครับ ซึ่งเมนบอร์ด X299 รุ่นอัปเดตใหม่ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นของ MSI หรือแบรนด์อื่น ๆ จะมาพร้อมกับ LAN 10Gb/s ครับ แต่ก็จะมีเมนบอร์ดใหม่บางรุ่นที่ไม่ได้อัปเดตตรงนี้แต่ก็จะมาด้วยราคาที่ประหยัดกว่าอย่างเช่น MSI X299 Pro

 

 

 

 

MSI X299 Pro รุ่นนี้จะแตกต่างจากรุ่นพี่อย่าง X299 Pro 10G ตรงที่ยังคงรองรับ LAN ที่ความเร็วน้อยกว่า แต่ก็ไม่ได้น้อยจนน่าเกลียดเพราะมาพร้อมกับ LAN สองพอร์ตที่มีความเร็ว 1Gb/s หนึ่งพอร์ต และพอร์ต LAN ความเร็ว 2.5Gb/s อีกหนึ่งพอร์ต ส่วนการรองรับซีพียูก็อยู่ในระดับที่เทียบเท่ากันเมนบอร์ดรุ่นพี่ทุกประการ

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูลจาก : msi.com