ข่าวสารทั่วไป


 

เฟซบุ๊กเปิดตัวแอปพลิเคชัน Facebook Gaming เพื่อผู้ชมที่ชื่นชอบดูการเล่นเกมโดยเฉพาะ

 

 

 

สงครามโซเชียลเน็ตเวิร์คคือสงครามการแย่งเวลาจากผู้คนเพื่อให้อยู่บนแพลตฟอร์มของตัวเองให้ได้นานที่สุด และถ้าพูดถึงโซเชียลแพลตฟอร์มแบบวิดีโอที่ครองความเป็นหนึ่งอยู่ในขณะนี้ก็คงจะหนีไม่พ้น YouTube และก็คิดว่า YouTube คงจะครองอันดับหนึ่งไปอีกนาน แต่ถ้าเรามาดูในส่วนของการถ่ายถอดสดหรือ Live Stream เราก็พบว่ามีผู้เล่นในธุรกิจนี้มากมายที่สามารถเข้ามาทำตลาดได้ดีเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Twitch, Mixer และที่น่าจับตามากที่สุดก็คือ Facebook Gaming ที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

และเพื่อตอบสนองต่อการเติบโตในตลาดส่วนนี้ทางเฟซบุ๊กจึงได้ออกแอปพลิเคชัน Facebook Gaming บนแพลตฟอร์ม Android มาเพื่อให้ผู้ที่ชื่นชอบดูการเล่นเกมสามารถเข้าถึงคอนเทนต์จากบรรดาครีเอเตอร์ที่เขาชื่นชอบได้สะดวกมากยิ่งขึ้น และในอีกทางหนึ่งก็เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เหล่าบรรดาสตรีมเมอร์และนักสร้างคอนเทนต์มีช่องทางการเผยแพร่คอนเทนต์ไปสู่ผู้ชมได้ง่ายด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นแอปพลิเคชันที่ช่วยทั้งผู้สร้างและผู้รับชมไปพร้อม ๆ กัน

ที่สำคัญคือแอปพลิเคชัน Facebook Gaming นั้นเปิดให้บริการในประเทศไทยด้วย เพราะประเทศไทยติดอันดับท็อป 5 ของประเทศที่มีการรับชมการเล่นเกมบนเฟซบุ๊กมากที่สุด และตอนนี้ผู้ใช้ Android ก็สามารถดาวน์โหลด Facebook Gaming ได้แล้วที่ Google Play