ข่าวสารทั่วไป


 

ไมโครซอฟท์ประกาศเปิดตัวดีไวซ์ตระกูล Surface ใหม่ล่าสุด

 

 

 

Surface ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยคุณทำงาน เรียนรู้ เชื่อมต่อและสร้างความเพลิดเพลินได้จากทุกที่
เริ่มจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน 2563

 

 

ไมโครซอฟท์ ประกาศวันพรีออเดอร์สำหรับ Surface รุ่นล่าสุด Surface Go 2 และ Surface Book 3 เริ่มต้นวันที่ 21 พฤษภาคม สำหรับในประเทศไทย ผ่านช่องทางตัวแทนจำหน่ายสำหรับลูกค้าภาคธุรกิจและสำหรับลูกค้าทั่วไปและร้านค้าปลีก โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 14,999 บาท Surface รุ่นล่าสุดนี้ ถือเป็นอุปกรณ์ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบความสามารถในการใช้งานที่หลากหลายและเสริมประสิทธิภาพการทำงานได้อย่างไร้ที่ติ ทั้งยังจะช่วยให้ผู้คนสามารถทำงาน เรียนรู้ เชื่อมต่อและเพลิดเพลินได้ ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ใดก็ตาม

คุณชนิกานต์ โปรณานันท์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาดและปฏิบัติการ บริษัท ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “เรามีความภูมิใจอย่างยิ่งที่จะนำเสนอ Surface ใหม่ในประเทศไทย เพราะในสถานการณ์ปัจจุบัน อุปกรณ์ของเราเปรียบเสมือนอุปกรณ์ที่จะพาทุกคนเชื่อมต่อกับทุกกิจกรรมได้อย่างราบรื่น ไม่ว่าจะอยู่ในออฟฟิศ ในโรงเรียนและโลกโซเชียล เราต้องการมั่นใจว่าทุกคนและทุกองค์กรสามารถเข้าถึงเครื่องมือที่พวกเขาต้องใช้ในการทำงานนั้นเชื่อมต่ออยู่เสมอและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้ เป้าหมายของเราคือการออกแบบ Surface เพื่อทุกคน ให้ทำงานได้ทุกรูปแบบและทุกที่ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม เพื่อที่จะช่วยให้คุณสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ทุกโหมดเมื่อต้องการ ทั้งเพื่อการทำงานและความเพลิดเพลิน”

 

 


Surface Go 2

 

 

 

Surface Go 2 ใหม่ ยังคงความเบาบางไว้เหมือนเดิม ดีไซน์เหมาะมือเช่นเคย โดยในปัจจุบันมีการปรับหน้าจอ PixelSense ให้ใหญ่ขึ้นเป็น 10.5 นิ้ว อายุการใช้งานแบตเตอรีที่ยาวนานมากขึ้น และโมเดลที่มีประสิทธิภาพเร็วกว่าเดิมมากถึง 64% ที่มาพร้อมกับตัวเลือก Intel® 8th Generation Core™ M  อีกทั้ง Surface Go 2 ยังมาพร้อม WiFi ในตัว รวมถึงตัวเลือก LTE Advanced  ซึ่งจะมอบการเชื่อมต่อที่ปลอดภัยและลดความยุ่งยากในการเชื่อมต่อ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

Surface Go 2 ยังมี Studio Mics และไมโครโฟนคู่เพื่อเพิ่มความชัดเจนของเสียงและลดเสียงรบกวนสำหรับการประชุม Teams กล้องหน้า 5MP ซึ่งทำให้วิดีโอมีความคมชัดแม้จะมีแสงน้อย กล้องหลังยังมีแอปพลิเคชัน กล้องตัวใหม่ ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานสามารถสแกนเอกสารและ Whiteboard ได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะแชร์โน้ตจากการประชุมหรือส่งงานเมื่อจับคู่กับ Surface Pen แล้ว Surface Go 2 ยังช่วยให้ผู้ที่เรียนจากทางไกลและพนักงานที่ทำงานจากทางไกลใช้อุปกรณ์ดิจิทัลได้เยี่ยมขึ้นอีก ด้วยการปลดล็อกความสามารถของการใช้หมึกเสมือนอย่างเป็นธรรมชาติเพื่อวาดแผนภาพ ทำสัญลักษณ์ไว้ที่เอกสารหรือคิดคำนวณสมการ นอกจากนี้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่ง Surface Go ด้วย Type Covers และอุปกรณ์เสริม  ที่มีหลากหลายสีสัน ทั้งสีแพลทตินัม ดำ แดงป๊อปปี้เรดและฟ้าไอซ์บลู

 

 

Surface Book 3

 

 

 

มอบพลังความสามารถของเดสก์ท็อป ความหลากหลายของแท็บเล็ตและความอิสระในการใช้งานแล็ปท็อปที่บางและเบาให้กับผู้ใช้งาน Surface Book 3 มีขนาด 13.5 นิ้วและ 15 นิ้ว Surface Book 3 ขนาด 15 นิ้ว จะมีประสิทธิภาพมากกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 50% และมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ยาวนานถึง 17.5 ชั่วโมง PixelSense Display ความละเอียดสูงและคมชัด แทร็คแพดที่แม่นยำและราบรื่น คีย์บอร์ดที่ใช้งานได้สะดวกสบายและพอดีกับมือและประสิทธิภาพของ CPU Intel® 10th Generation Core™ และตัวเลือกของ NVIDIA ที่แยกจาก GPU สำหรับผู้ใช้งานที่เป็นนักพัฒนา ในปัจจุบัน Surface Book 3 มาพร้อม RAM 32GB และ SSD ที่เร็วที่สุดที่เคยมีมา สำหรับผู้ใช้งานที่เป็นเกมเมอร์ Surface Book 3 ขนาด 15 นิ้ว มี NVDIA GeForce GPU พร้อมสมรรถนะที่มากพอสำหรับการเล่น Xbox Game Pass  ที่เป็นที่นิยมสำหรับ PC  ที่ 1080p ใน 60 เฟรมต่อวินาที และมีตัวเลือก NVIDIA Quadro RTX 3000  สำหรับลูกค้าฝั่งภาคธุรกิจและสถาบันการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยหรือวิทยาลัยขึ้นไป

 

สำหรับ Surface Go 2 จะพร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน 2563 และ Surface Book 3 จะพร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน 2563

 

 

[1] อายุการใช้งานแบตเตอรีมากถึง 10 ชั่วโมง โดยขึ้นอยู่กับการใช้งานอุปกรณ์ Surface ทั่วไป ทดสอบโดยไมโครซอฟท์ ในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 โดยใช้ซอฟต์แวร์ก่อนการผลิตและการตั้งค่าก่อนการผลิตของ Surface Go 2 ทดสอบโดยถอดปลั๊กออกเมื่อแบตเตอรีเต็ม พร้อมด้วยการใช้งานตลอดเวลาและใช้สแตนบายด์  การใช้งานอย่างต่อเนื่องประกอบด้วย (1) ท่องเว็บที่เป็นที่นิยม 8 เว็บและเปิดแท็บหลาย ๆ แท็บ (2) ใช้ Microsoft Word, PowerPoint, Excel และ Outlook และ (3) เวลาที่ใช้แอปพลิเคชัน การตั้งค่าทั้งหมดเป็นค่าเริ่มต้น ยกเว้นความสว่างหน้าจอที่ตั้งไว้ที่ 150nits และปิด Auto-Brightness มีการเชื่อมต่อ Wi-Fi อายุการใช้งานแบตเตอรีแตกต่างกันไปตามการตั้งค่า การใช้งานและปัจจัยอื่น ๆ
[2]  ความพร้อมของบริการและประสิทธิภาพขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการเครือข่าย ติดต่อผู้ให้บริการเครือข่ายสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ความเข้ากันได้ ราคา SIM และการเปิดใช้งาน ดูสเปคและคำถามที่พบบ่อยได้ที่ Surface.com
[3] ขายแยกกัน
[4] Surface Book 3 ขนาด 15 นิ้ว โดยเชื่อมต่อกับคีย์บอร์ด อายุการใช้งานแบตเตอรีมากถึง 17.5 ชั่วโมง โดยขึ้นอยู่กับการใช้งานอุปกรณ์ Surface ทั่วไป ทดสอบโดยไมโครซอฟท์ในเดือนเมษายน 2563 โดยใช้ซอฟต์แวร์ก่อนการผลิตและการตั้งค่าก่อนการผลิตของ Surface Book 3 15” Intel® Core™ i7, 256GB, 16 GB RAM ทดสอบโดยถอดปลั๊กออกเมื่อแบตเตอรีเต็ม พร้อมด้วยการใช้งานตลอดเวลาและใช้สแตนบายด์ การใช้งานอย่างต่อเนื่องประกอบด้วย (1) ท่องเว็บที่เป็นที่นิยม 8 เว็บและเปิดแท็บหลาย ๆ แท็บ (2) ใช้ Microsoft Word, PowerPoint, Excel และ Outlook  และ (3) เวลาที่ใช้แอปพลิเคชัน การตั้งค่าทั้งหมดเป็นค่าเริ่มต้น ยกเว้นความสว่างหน้าจอที่ตั้งไว้ที่ 150nits และปิด Auto-Brightness มีการเชื่อมต่อ Wi-Fi อายุการใช้งานแบตเตอรีแตกต่างกันไปตามการตั้งค่า การใช้งานและปัจจัยอื่น ๆ
[5] ต้องสมัครใช้งาน
[6] Xbox Wireless controller สามารถเชื่อมต่อกับกับโมเดลขนาด 15 นิ้วได้ แต่ไม่สามารถเชื่อมต่อกับโมเดลขนาด 13.5 นิ้วได้
[7] มีเฉพาะใน SKU ของลูกค้าฝั่งภาคธุรกิจเท่านั้น

 

สั่งซื้อตอนนี้ : www.jib.co.th

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูลจาก : news.microsoft.com

 

 

 

ไมโครซอฟท์ประกาศเปิดตัวดีไวซ์ตระกูล Surface ใหม่ล่าสุด