ข่าวสารทั่วไป



5 ฟีเจอร์ใหม่น่าใช้ ตอบโจทย์ New Normal กว่าใครด้วย Microsoft 365 

 

 

 

 

ถึงแม้ว่าจะมีมาตรการผ่อนปรนล็อคดาวน์ถึงแล้ว แต่ New Normal อาจทำให้เรายังคงต้องทำงานหรือเรียนจากทางไกลกันอยู่ในช่วงนี้ เพื่อจัดการเรื่องสำคัญและงานต่างๆ ให้สำเร็จจึงเป็นเรื่องที่เราต้องใส่ใจมากกว่าที่เคย ในช่วงเวลาแห่งความท้าทายนี้ Microsoft Office จึงกลายเป็นเพื่อนคู่ใจของใครหลายๆ คนในการเรียนและการทำงานในยุคปัจจุบัน ซึ่งหลายท่านคุ้นเคยกับ Office 365 อยู่ แต่ ณ ปัจจุบันนี้ Microsoft ได้มีการอัพเดทใหม่ล่าสุด  Office 365 ได้เปลี่ยนชื่อเป็น Microsoft 365 อย่างเป็นทางการแล้ว ชื่อใหม่ แต่มีสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมในราคาเดิม

Microsoft 365 คือการสมัครใช้งานที่มีฟีเจอร์การทำงานร่วมกันและทันสมัยที่สุดในประสบการณ์ที่ราบรื่นและสมบูรณ์แบบเพียงหนึ่งเดียว Microsoft 365 มีแอป Office บนเดสก์ท็อปที่มีเสถียรภาพซึ่งคุณคุ้นเคย เช่น Word, PowerPoint และ Excel นอกจากนี้ คุณจะได้รับที่เก็บข้อมูลออนไลน์เพิ่มเติม และฟีเจอร์ที่เชื่อมต่อกับระบบคลาวด์ซึ่งช่วยให้คุณสามารถทำงานร่วมกันบนไฟล์ในเวลาจริง เมื่อมีการสมัครใช้งาน คุณจะได้รับฟีเจอร์ การแก้ไข และการปรับปรุงความปลอดภัยล่าสุด พร้อมกับการสนับสนุนทางเทคนิคอย่างต่อเนื่องโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม คุณสามารถเลือกชำระเงินสำหรับการสมัครใช้งานเป็นแบบรายเดือนหรือรายปี และแผน Microsoft 365 Family ยังช่วยให้คุณสามารถแชร์การสมัครใช้งานกับครอบครัวของคุณได้สูงสุด 6 คน และใช้แอปบนพีซี, Mac, แท็บเล็ต และโทรศัพท์ได้หลายเครื่อง

ยิ่งไปกว่านั้น ไมโครซอฟท์ยังได้เปิดเผยถึงสองฟีเจอร์ใหม่ใน Microsoft 365 ซึ่งจะพร้อมใช้งานในเร็ว ๆ นี้ อันดับแรกคือแอป Microsoft Family Safety ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้คนในครอบครัวปลอดภัยทั้งทางกายภาพและในโลกดิจิทัล และฟีเจอร์ใหม่ที่กำลังจะมีใน Microsoft Teams ซึ่งช่วยให้คุณได้ใกล้ชิดกับเพื่อนและครอบครัวเพื่อสร้างความสัมพันธ์และทำงานสำคัญร่วมกันได้ และสุดท้าย เบราว์เซอร์ Microsoft Edge โฉมใหม่ได้ก้าวหน้าไปอีกขั้น ด้วยฟีเจอร์ใหม่เพื่อปกป้องคุณบนเว็บด้วย Password Monitor และทำให้การค้นหาง่ายขึ้นด้วย Collections   

 

1. เป็นนักเขียนที่เก่งขึ้น ด้วย Microsoft Editor  

 

 

สำหรับใครหลาย ๆ คน การเขียนไม่ใช่เรื่องง่าย อันที่จริงแล้ว การวิจัยของเราแสดงให้เห็นว่าคนเกือบครึ่งหนึ่งอยากจะเป็นนักเขียนที่มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมในวันนี้ เราจึงมีการเพิ่ม Microsoft Editor ขึ้นมา ซึ่งทำงานโดย AI พร้อมใช้งานมากกว่า 20 ภาษาและสามารถใช้งานได้ทั้ง Word  และ Outlook.com อีกทั้งเป็นเบราว์เซอร์แบบสแตนอโลนที่เพิ่มการใช้งานให้กับ Microsoft Edge และ Google Chrome ไม่ว่าคุณกำลังเขียนการบ้านเพื่อส่งหรืออัปเดตโปรไฟล์ใน LinkedIn ฟีเจอร์ Editor จะช่วยให้งานของคุณออกมาดีที่สุด   ทุกคนสามารถเข้าถึงความสามารถหลัก ๆ ของ Editor ได้ เช่น สะกดคำและไวยากรณ์พื้นฐานผ่าน Word, Outlook.com และเว็บ ผู้สมัครใช้งาน Microsoft 365 Personal และ Family สามารถเข้าถึงไวยากรณ์ขั้นสูงและการปรับแต่งรูปแบบเพื่อให้เขียนออกมาได้ชัดเจนและกระชับมากขึ้น สิ่งเหล่านี้คือฟีเจอร์พิเศษบางส่วนที่ผู้สมัครใช้งาน Microsoft 365 สามารถใช้ได้จาก Editor เช่น เป็นครั้งแรกใน Word กับตัวช่วยตรวจสอบความคล้ายกันของ ด้วยความสามารถของการตรวจสอบการคัดลอกผลงาน (plagiarism-checking) เพื่อช่วยเหลือนักเขียนในการสร้างสรรค์ผลงาน และในเวลาจำเป็น คุณยังสามารถเพิ่มการอ้างอิงที่เกี่ยวข้องเข้าไปในเอกสารเพียงคลิกเพียงแค่ครั้งเดียว เครื่องมือนี้ช่วยให้นักเขียนโฟกัสที่กระบวนการน้อยลงและทำให้มีเวลาโฟกัสกับเนื้อหามากขึ้น และครูอาจารย์ก็ชื่นชอบที่ตัวช่วยตรวจสอบความคล้ายกันที่จะช่วยให้นักเรียนรู้วิธีการเขียนอ้างอิงเนื้อหาได้อย่างเหมาะสม  
 
 
2. เป็นผู้บรรยายที่มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น โดยใช้ PowerPoint  
 
หนึ่งในความกลัวที่เรามีเหมือนกันทั้งหมดคือการพูดในที่สาธารณะ Presenter Coach ใน PowerPoint สามารถช่วยคุณได้ ในขณะที่คุณกำลังฝึกฝนการนำเสนอ Presenter Coach จะใช้ AI เพื่อตรวจจับถ้าคุณพูดเร็วเกินไป พูดคำว่า “เอิ่ม” มากเกินไป หรือแม้กระทั่งถ้าคุณอ่านข้อความจากสไลด์ วันนี้เราได้แนะนำสองฟีเจอร์ใหม่ที่ทำงานโดย AI ใน PowerPoint Presenter Coach ซึ่งเป็นฟีเจอร์พิเศษสำหรับผู้ใช้งาน Microsoft 365 ไม่ว่าจะเป็นการตั้งระดับเสียงหรือการปรับแต่งภาษาให้สละสลวย สำหรับการตั้งระดับเสียง Presenter Coach จะฟังเสียงของคุณและตอบกลับแบบเรียลไทม์เพื่อแนะนำให้เปลี่ยนโทนเสียงบางส่วนเมื่อจำเป็น สำหรับการปรับแต่งภาษาให้สละสลวย Presenter Coach จะแนะนำไวยากรณ์ รวมถึงวิธีการทำให้ประโยคของคุณสละสลวยยิ่งขึ้น ฟีเจอร์ Presenter Coach ใหม่นี้จะมีให้ทุกคนผ่านพรีวิวโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และจะเป็นฟีเจอร์สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft 365 เท่านั้นในอนาคต
 
 
3. เริ่มสร้างสรรค์ผลงานใน Word, Excel และ PowerPoint
 
ทุกคนชอบที่จะให้การนำเสนอดูมีความสร้างสรรค์และเอกสารสามารถสื่อสารกับคนอ่านได้ดียิ่งขึ้น แต่บ่อยครั้งเราก็ใช้เวลากับสิ่งเหล่านี้เกินจำเป็น ในตอนนี้ PowerPoint Designer ช่วยให้คุณริเริ่มสร้างสรรค์ได้มากขึ้นและประหยัดเวลา เช่น เพียงแค่คลิกเดียว คุณสามารถเปลี่ยนข้อความเป็นไทม์ไลน์ที่สวยงาม หรือเมื่อคุณเพิ่มรูปภาพไปที่สไลด์ Designer จะสร้างรูปแบบสไลด์ให้คุณเลือกโดยอัตโนมัติ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการสร้างสรรค์ผลงานให้คุณ ผู้สมัครใช้งาน Microsoft 365 จะสามารถเข้าถึงรูปภาพสวยๆ ได้มากถึง 8,000 รูปและวิดีโอมากกว่า 175 ไฟล์จากเก็ตตี้ อิมเมจส์ รวมถึงฟ้อนท์ใหม่มากกว่า 300 รูปแบบและไอคอนใหม่ถึง 2,800 ไอคอนเพื่อสร้างเอกสารที่น่าดึงดูดและน่าสนใจ และคุณสามารถใช้เครื่องมือทั้งหมดนี้ได้ใน Word และ Excel เช่นเดียวกัน 
 
 
4. ค้นหาข้อมูลด้วยชนิดข้อมูลใหม่ ๆ และเทมเพลทอันชาญฉลาดใน Excel  
 
คนจำนวนมากใช้ Excel เพื่อติดตามและวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อใช้ในการตัดสิน โดยการสร้างทุกอย่างจากข้อมูลง่าย ๆ ให้เป็นรูปแบบที่มีความละเอียด ค้นหา เก็บข้อมูลและรีเฟรชข้อมูลเป็นสิ่งที่ท้าทายและกินเวลา ดังนั้นในวันนี้ เราได้มีการนำเสนอวิธีที่แตกต่างสำหรับการจัดการกับข้อมูลของคุณ ด้วยชนิดข้อมูลใหม่ ๆ คุณจะสามารถจัดการกับข้อมูลของคุณโดยที่ Excel จะช่วยคุณค้นหาข้อมูลได้มากกว่า 100 หัวข้อ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ภาพยนตร์ สถานที่ วิชาเคมีและแม้แต่โปเกมอน และประหยัดเวลาโดยการเปลี่ยนจากข้อความและตัวเลขปกติเรียบๆ ให้เป็นชนิดของข้อมูลและ Excel จะช่วยปรับแต่งทั้งข้อมูลภาพที่ออกมาและข้อมูลสำหรับโต้ตอบ รวมถึงรูปภาพที่จะช่วยให้คุณนำเสนอข้อมูลได้ดียิ่งขึ้น
 
 
5. จัดระเบียบเวลาทั้งการทำงานและชีวิตส่วนตัว ด้วย Outlook  
 
 
 
 
 

ใครหลาย ๆ คนมีปัญหากับการจัดตารางการทำงานและชีวิตส่วนตัวให้เหมาะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณไม่ได้เชื่อมปฏิทินงานและปฏิทินชีวิตส่วนตัวเข้าไว้ด้วยกัน ในวันนี้ เราได้นำเสนอฟีเจอร์ใหม่ใน Outlook บนเว็บที่จะช่วยคุณจัดการชีวิตทั้งหมดของคุณ ทั้งการทำงานและชีวิตส่วนตัวในที่เดียว ด้วยฟีเจอร์ใหม่เหล่านี้ คุณสามารถเชื่อมต่อปฏิทินส่วนตัวเข้ากับปฏิทินทำงานเพื่อแสดงให้เห็นถึงเวลาว่างที่คุณมีจริง ๆ ในตารางงานและยังคงมีความเป็นส่วนตัวในเรื่องของการนัดหมายส่วนตัวและการนัดคุยธุรกิจ  

ฟีเจอร์ใหม่ใน Office เริ่มให้ลูกค้า Office 365 ใช้งานได้แล้ววันนี้ ส่วนการสมัครใช้งาน Microsoft 365 Personal 
และ Family  คุณจะได้รับทุกอย่างเหมือนกับใน Office 365 ไม่ว่าจะเป็นแอป Office เดสก์ท็อปพรีเมียม พื้นที่จัดเก็บข้อมูลคลาวด์บน OneDrive 1 TB โทร Skype 60 นาทีสำหรับโทรศัพท์มือถือและโทรศัพท์บ้าน ฟีเจอร์ความปลอดภัยขั้นสูงเพื่อปกป้องคุณจากมัลแวร์และฟิชชิง การสนับสนุนทางเทคนิคอย่างต่อเนื่อง รวมถึงฟีเจอร์และสิทธิประโยชน์ใหม่ที่จะอัพเดทได้ฟรีทุกครั้งที่มีการอัพเดท

เป็นเจ้าของ Microsoft 365 ได้แล้ววันนี้ได้ที่ร้าน J.I.B. ทุกสาขา หรือ www.jib.co.th