ข่าวสารทั่วไป


ในอดีต โรงงานผลิตสินค้าเลียนแบบ iPhone และ iPad ในจีน มักจะรอให้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของผลิตภัณฑ์เหล่านี้ก่อน หลังจากนั้นจึงเปิดตัวเครื่องเลียนแบบให้เป็นทางเลือกสำหรับผู้บริโภค แต่ปัจจุบันมันได้เปลี่ยนไปแล้ว เพราะล่าสุดมีการวางจำหน่าย iPhone 5 "ปลอม" ก่อนของจริงจะออกเสียด้วยซ้ำ มาดูลีลาการนำเสนอของสาวญี่ปุ่นที่แกะกล่องราวกับว่า มันเป็น"ของจริง"กันเลยทีเดียว :D

คลิปวิดีโอ Unbox จากญี่ปุ่น เผยให้เห็น iPhone 5 ปลอมจากโรงงานผลิตในจีน ซึ่งชัดเจนว่า มันมีดีไซน์ตัวเครื่องที่แตกต่างจาก iPhone 4 โดยเฉพาะขอบด้านข้างที่มนโดยรอบ และขนาดของตัวเครื่องที่ใหญ่กว่าเดิมเล็กน้อย (แต่จอกลับเล็กกว่า?) ตามที่เป็นข่าวลืออกมาก่อนหน้านี้ แต่ที่ตลกมากๆ ก็คือ iPhone 5 ปลอม มาพร้อมกับรีโมทขนาดจิ๋ว??? แถมยังมีสไตลัสเพิ่มมาอีกด้วย ซึ่งดูเหมือนไหนๆ จะปลอมแล้ว ต้องฉีกให้แหวกแนวจาก Apple เพื่อให้รู้ว่า มันปลอมอย่างชัดเจนกันไปเลย

อย่างเป็นที่ทราบกันดีกว่า Apple ผลิต iPhone ในจีน เพราะฉะนั้น หากวันที่ iPhone 5 เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้่ แล้วปรากฎว่า ดีไซน์ตัวเครื่องคล้ายๆ กับเจ้าของปลอมที่เห็นนี้ บางที Apple อาจจะต้องเปลี่ยนโรงงานผลิตเป็นที่อื่นที่ไม่ใช่จีนเสียแล้ว แต่จะยังไงก็ช่างเถอะ มาดู iPhone 5 ปลอมๆ อุ่นเครื่องไปก่อนดูของจริงที่จะเปิดตัวในเดือนหน้ากันดีกว่าครับ :D

ข้อมูลจาก: nikkan-spa

  ข่าวไอที ทิป-เทคนิค คอมพิวเตอร์