ข่าวสารทั่วไป


 ในงาน IFA 2011 ที่ผ่านมา นอกจากจะมีการเปิดตัว"แท็บเล็ต"กันเต็มไปหมด เหมือนงานแสดงสินค้าไฮเทคฯ ในช่วงที่ผ่่านมาแล้ว ยังมีแก็ดเจ็ต (gadget) อื่นๆ ที่น่าสนใจจากผู้ผลิตชั้นนำอีกด้วย โดยในงานนี้ Sony ได้เปิดตัวลำโพงรุ่นใหม่ที่สามารถให้เสียงรอบทิศทาง 360 องศาได้ ซึ่งดีไซน์ของ SRS-BTV25 และ RDP-V20iP จะมีลักษณะเป็นทรงกลมคล้ายลูกโบว์ลิ่ง

รายละเอียดข้อมูลจาก Sony ระบุว่า ลำโพงพร้อมเครื่องขยายเสียงที่อยู่ภายในจะสามารถเติมเต็มเสียงเพลงอันไพเราะให้คุณสามารถได้ยินอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะอยู่ในมุมไหนของห้องก็ตาม ทั้งๆ ที่ตัวลำโพงมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางแค่ 5.7 นิ้วเท่านั้น โดยลำโพงทรงกลามรุ่น SRS-BTV25 จะได้รับการออกแบบให้สามารถรับการสตรีมเพลงไร้สายผ่านบลูทูธได้ ในขณะที่ RDP-V20iP จะมาพร้อมกับคอนเน็คเตอร์สำหรับต่อเชื่อมกับ iPhone/iPod Touch เพื่อเล่นเพลง และชาร์จแบตฯไปพร้อมกัน โดยสามารถควบคุมการเล่นเพลงผ่านรีโมทได้

ลำโพงทั้งสองรุ่นจะมาพร้อมกับวูฟเฟอร์ขนาด 2.2 นิ้ว และทวีตเตอร์ 0.78 นิ้ว โดยลำโพงแต่ละตัวจะสามารถให้กำลังเสียงได้ 13 วัตต์ ซึ่ง RDP-V20IP จะสามารถใช้งานด้วยแบตเตอรี่ ในการเล่นเพลงต่อเนืื่องได้นาน 5 ชั่วโมง ส่วน SRS-BTV25 จะมีแจ็คออดิโอ และพอร์ต USB เพื่อใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ที่ไม่ใช่ของ Apple ทั้งนี้มีให้เลือก 3 สีด้วยกันคื สีดำ สีขาว หรือสีแดง (เฉพาะรุ่น RDP-V20IP) กำหนดการวางตลาด และสนนราคายังไม่มีการเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด

เว็บไซต์ในข่าว: Sony

  ข่าวไอที ทิป-เทคนิค คอมพิวเตอร์