ข่าวสารทั่วไป


 คุณผู้อ่านยังจำเจ้า Evolta หุ่นยนต์จิ๋วจาก Panasonic ที่มักจะออกมาทำสิ่งท้าทายให้ได้เห็นกันทุกปีได้ หรือเปล่าครับ? ส่วนใครที่ไม่รู้จักขอท้าวความสักนิด เจ้าหุ่นยนต์จิ๋วตัวนี้เมื่อปี 2008 เคยไต่เชือกปีนหน้าผา Grand Canyon มาแล้ว ในปี 2009 มันสามารถปั่นจักรยานต่อเนื่องได้นาน 24 ช.ม. และเมื่อปีที่ผ่านมา Evolta ถูกท้าทายด้วยการแข่งมาราธอนระยะทาง 500 ก.ม. ซึ่งก็สำเร็จอีกเช่นเคย

และมาปี 2011 ความท้าทางครั้งใหม่ของ Evolta ก็ยังคงมีอีกเช่นเคย คราวนี้ดูจะหนักหนาสาหัสกรรจ์กว่าเดิม เพราะเจ้า Evolta จะต้องเล่นไตรกีฬาเป็นระยะทาง 230 กิโลเมตร โดยมันจะต้องว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน และวิ่ง ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นภารกิจล่าสุดที่หุ่นยนต์จิ๋วของนักประดิษฐ์ Tomotaka Takhashi จะต้องออกแบบชุดอุปกรณ์สำหรับแข่งไตรกีฬาที่เหมาะสมกับเจ้า Evolta เพื่อให้มันสามารถพิชิตเป้าหมายนี้ได้สำเร็จอีกด้วย

ความท้าทายทั้งหมดนี้ Panasonic ต้องการแสดงให้เห็นว่า แบตเตอรี่แบบชาร์จได้รุ่น EVOLTA มีความเยี่ยมยอดแค่ไหน ซึ่งจากความท้าทายที่ผ่านมาในแต่ละปี ก็ได้สร้างความน่าทึ่งให้กับคนทั่วโลกมาแล้ว แต่ครั้งล่าสุดนี้คงต้องมาลุ้นกันว่า Evolta จะทำได้สำเร็จ หรือไม่? เพราะความท้าทายแต่ละอย่างสามารถสวาปามพลังงานของแบตฯอย่างหนัก อย่างไรก็ดี โจทย์อนุญาตให้ใช้หุ่นยนต์ถึง 3 ตัวในแต่ละภารกิจ

ข้อมูลจาก: Panasonic

ข่าวไอที ทิป-เทคนิค คอมพิวเตอร์