ข่าวสารทั่วไป


คาดว่าจะเป็นรุ่นท็อปสุดของค่ายพร้อมท้าชนทุกแบรนด์

ได้มีรายงานออกมาว่า Oculus ผู้นำในด้านอุปกรณ์ VR ได้ทำการเตรียมที่จะเปิดตัว VR รุ่นใหม่ภายใต้ชื่อ " Rift S " โดยข้อมูลดังกล่าวได้ถูกพบในชุดโปรแกรมที่ทาง Oculus เป็นผู้ให้บริการบน PC แต่นี้อาจจะไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเพราะก่อนหน้านี้ในเดือนพฤศจิกายนได้มีข่าวมาคร่าวๆแล้วว่าทางบริษัทมีแผนที่จะเปิดตัว VR รุ่นใหม่ที่จะมีการปรับปรุงเรื่องความละเอียดและระบบเซ็นเซอร์ที่ทำงานได้ไม่ต่างจาก Oculus Quest

จากรายงานยังได้บอกเพิ่มเติมอีกว่าในหน้าของการตั้งค่าได้มีการเพิ่มโค้ดในส่วนของการจัดการกล้องภายใน ซึ่งนี้น่าจะหมายความว่า VR ตัวใหม่นี้จะมาพร้อมกับกล้องในตัวเพื่อจับการเคลื่อนไหวของร่างกาย ไม่ต้องใช้กล้องภายนอกในการจับการเคลื่อนไหวอีกต่อไป ในช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วได้มีการพูดถึง Oculus Rift S มาบ้างแล้วซึ่งจะมีความสามารถในการติดตามส่วนต่างๆของร่างกายจากภายในได้เลย โดยที่ใช้งานสายเพียงแค่สายเดียว เพื่อเพิ่มประสบการณ์การใช้งานให้ดียิ่งขึ้น

ก็ต้องมาดูกันว่าเจ้า Rift S นี้จะมาพร้อมกับการใช้งานไร้สายหรือไม่เพราะหากเป็นอุปกรณ์ VR ที่ไร้สายจริงๆก็นับว่าน่าสนใจ เพราะก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดตัว Oculus Quest ที่เป็นอุปกรณ์ไร้สายไปก่อนหน้า และได้รับความสนใจพอสมควร ฉะนั้นหากมีการเปิดตัวแบบไร้สายจริงก็ไม่รู้ว่าจะเป็นการรวบตลาดทั้งหมดให้มาสนใจที่ Oculus อีกครั้งหรือไม่นั้นเอง เพราะแม้จะมีแบรนด์อย่าง HTC แต่ก็ดูจะเงียบไปช่วงหลังๆ

ขอขอบคุณแหล่งที่มาจาก : ThisisGameThailand.com